top of page
auto01-01.png

AUTOMATION SERVICE

SERVICE IS OUR MAIN PRODUCT

LINE_logo.svg.png
Application for TOC
การวัดค่า TOC ในอุตสาหกรรมเคมี
4.chemical industty.jpg

ด้านสิ่งแวดล้อม

          สารประกอบที่ใช้เหมือนๆกันมากที่สุดในอุตสาหกรรมเคมีคือน้ำ ไม่เฉพาะในกระบวนสารละลายเท่านั้นแต่ยังใช้ในการนำพาพลังงานในระบบ Cooling และ Heating อีกด้วย จากความต้องการใช้น้ำที่หลากหลายทำให้โรงงานมักตั้งอยู่ใกล้แหล่งน้ำขนาดใหญ่ น้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิตหรือน้ำที่ใช้ในระบบ cooling จะถูกบำบัดและปล่อยลงสู่แหล่งน้ำต่อไป เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมน้ำเหล่านี้จึงต้องถูกควบคุมและเฝ้าระวังให้มีคุณภาพดี ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

          ในสวนอุตสาหกรรมเคมีขนาดใหญ่จะมีระบบบำบัดน้ำเสียสำหรับบำบัดน้ำเสียจากโรงงานต่างๆ โรงงานที่ปล่อยน้ำเสียที่มีความเป็นมลพิษสูง (TOC สูง) จะมีค่าใช้จ่ายในการบำบัดน้ำเสียสูงกว่าโรงงานที่ปล่อยน้ำเสียที่มีความเป็นมลพิษต่ำกว่า (TOC ต่ำ) หากโรงงานสามารถควบคุมค่า TOC ในน้ำเสียให้ไม่สูงจนเกินไปก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการบำบัดน้ำเสียได้

ด้านการควบคุมคุณภาพ

          การควบคุมสินค้านำเข้าของอุตสาหกรรมเคมีก็มีความสำคัญเช่นกัน สารเคมีที่ไม่บริสุทธิ์จะทำให้สินค้าที่ผลิตได้มีคุณภาพต่ำ ค่า TOC เป็นพารามิเตอร์ที่แสดงให้เห็นปริมาณสารอินทรีย์คาร์บอนที่ปนเปื้อนในสารเคมีที่ใช้ในการผลิต

          เครื่องวัดที่จะใช้กับน้ำตัวอย่างในอุตสาหกรรมเคมี นอกจากที่จะต้องวัดได้ครอบคลุมช่วงการวัดที่กว้างแล้วยังต้องมีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดตัวเครื่องไม่ได้รับความเสียหายจากสารเคมีที่วัดอีกด้วย Shimadzu TOC Analyzer ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายรวมถึงการใช้งานสำหรับอุตสาหกรรมเคมีอีกด้วย

          ปัจจุบันลูกค้าในอุตสาหกรรมเคมีที่ใช้งานเครื่อง TOC Analyzer ของ Shimadzu อยู่ได้แก่โรงงานผลิตกรดไฮโดรคลอริก, กรดซัลฟูริก, สารละลาย Brine, สารละลายเกลือแอมโมเนีย และสารละลายไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ (H2O2)

shimadzu.png
Online TOC Analyzer ( Model : TOC-4200 )

เป็นเครื่องวัดค่าสารอินทรีย์คาร์บอนแบบต่อเนื่องที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหลากหลายอุตสาหกรรม

  • สะดวก : ทำงานแบบอัตโนมัติครบวงจร, ตั้งกำหนดวัน-เวลาในการทำงานได้,    มีการแจ้งเตือนเมื่อสารเคมีใกล้หมดและใกล้ถึงกำหนดเวลาเปลี่ยนอะไหล่, สามารถดึงข้อมูลการวัดผ่าน USB memory ได้

  • สามารถควบคุมได้จากระยะไกล : สามารถสั่งการเริ่มวัดและทำ Calibration ได้จากห้องควบคุม มีสัญญาณ Alarm และสถานะการทำงานต่างๆ

  • ได้มาตรฐาน : ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล ASTM, EPA, JIS

  • บริการหลังการขาย : ให้บริการด้วยช่างที่มีความชำนาญ ประสบการณ์สูง และได้รับการอบรมจากผู้ผลิตโดยตรง

TOC-4200-.png
  • รวดเร็ว : ใช้เวลาในการวิเคราะห์เพียง 4 นาทีเท่านั้น, มีสัญญาณเอาท์พุตทั้ง Analog (4-20mA) และ Digital (RS-485)

  • คุ้มค่า : 1 เครื่องสามารถวัดสูงสุดถึง 6 จุด

shimadzu.png
TOC Analyzer for Laboratory ( Model : TOC-L Series )

เป็นเครื่องวัดค่าสารอินทรีย์คาร์บอนสำหรับใช้งานในห้องปฏิบัติการที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษา, หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใช้ในการศึกษา, วิจัย, ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์และในด้านสิ่งแวดล้อม

  • สามารถวิเคราะห์น้ำตัวอย่างหลากหลาย : มีช่วงการวัดค่า  TOC ได้ตั้งแต่ 4 µg/L  ถึง 30,000 mg/L และยังสามารถวัดได้ทั้งตัวอย่างที่เป็นน้ำและตัวอย่าง ที่เป็นของแข็ง

  • แม่นยำ และ เที่ยงตรง : ใช้หลักการ 680C Catalytic Combustion Oxidation / NDIR Detection ทำให้สามารถวิเคราะห์แม่นยำและเที่ยงตรง

  • สะดวกแม้มีตัวอย่างจำนวนมาก : มีชุด Autosampler ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ตั้งแต่ 8, 16, 68 และ 93 ตัวอย่าง

TOC-L-04.png
  • สะดวก : สามารถควบคุมการทำงานเครื่องได้ทั้งที่ตัวเครื่องเอง (Standalone) และควบคุมผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (PC-Controlled)

  • คุ้มค่า : สามารถทำ Calibration Curve ได้สูงสุด 10 จุดแบบอัตโนมัติโดยเตรียมสารมาตรฐานเพียง 1 ความเข้มข้นเท่านั้น

  • มีชุดสำหรับการวัดค่า Total Nitrogen (TN)

  • ใช้งานได้นาน : มีระบบตรวจสอบความพร้อมของเครื่อง (Background Monitoring) หากเครื่องยังไม่อยู่ในสถานะพร้อมใช้งาน เครื่องจะไม่ทำการวัดค่า เป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

Get a Quote

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

Automation Service - INDUSTRIAL SOLUTION

"บริการออกแบบ ติดตั้ง เครื่องมือวิเคราะห์และควบคุมในโรงงานอุตสาหกรรม"

hand-construction-plans-with-yellow-helm

Design by Experienced Professionals

ออกแบบวิศวกรมืออาชีพ

เรามีทีมวิศวกรที่มีความรู้และความชำนาญการ ออกแบบระบบต่างๆไว้บริการ ให้คำปรึกษาแนะนำ สำรวจหน้างานและประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดของลูกค้าและเหมาะสมกับงบประมาณที่กำหนดไว้

logo product-01.jpg

Trusted Brand Quality
 

ตัวแทนจำหน่ายจากแบรนด์ชั้นนำ 

เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของระบบเครื่องมือวัดวิเคราะห์และควบคุมในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น Chino, Shimadzu, DKK-TOA, Riken keiki เป็นต้น 

รีทัช04.jpg

More than 45 Years Experience

 ประสบการณ์กว่า 45 ปี

ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าพร้อมด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ มีทัศนคติที่ดีในการทำงานและแก้ปัญหา ทำให้บริษัทเป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในวงการอุตสาหกรรม โรงงานหน่วยงานรัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำมากมาย มากกว่า 45 ปี และเราจะไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเพื่อที่จะได้มอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าที่มีค่าของเราตลอดไป

DSC00596.jpg

After Sales Servic
 

รับประกันงานติดตั้ง

พร้อมทีมงานบริการหลังการขาย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ maintenance หรือ การแก้ไขปัญหาหน้างาน เรามีทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนให้ทำงานอย่างเป็นระบบ วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างตรงจุด บริการได้รวดเร็วและมีมาตรฐาน

  • Facebook

Brands

Product

Promotions

About us

Job & Careers

Seminar & Events

Quick Links

Video

© Copyright AUTOMATION SERVICE 2020

Line_add4.png
S.png
bottom of page